Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

OREO Code | Khi mọi mã vạch trên chai sữa đều là bánh OREO

OREO Code | Khi mọi mã vạch trên chai sữa đều là bánh OREO

“Xoay bánh, liếm kem, chấm sữa” là câu nói yêu thích và thói quen của rất nhiều thế hệ khi thưởng thức chiếc bánh OREO: ăn OREO là phải đi kèm với một ly sữa để chấm bánh mới ngon. Câu thần chú rất thú vị và hóm hỉnh này từ OREO từ lâu đã giúp họ định vị và gắn liền sản phẩm của mình với một sản phẩm quen thuộc, thiết yếu hàng ngày của mỗi người là “sữa”, nhằm tăng nhận diện thương hiệu cũng như doanh thu bán hàng.
 
Chiến lược “Chiếc bánh yêu thích của sữa” (Milk’s Favourite Cookie) này vẫn rất hiệu quả trong 110 năm trở lại đây, tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tuy thương hiệu OREO vẫn được “đính kèm” với sữa, nhưng người tiêu dùng ở Mỹ lại đang tỏ ra không quá mặn mà với việc mua OREO để ăn kèm với sữa. 
 
Hãy cùng xem một ý tưởng mới lạ từ OREO là “OREO Code” nhằm tạo ra một trải nghiệm thương hiệu thú vị, đồng thời tăng sức mua, doanh thu của sản phẩm nhé.
Như nhắc tới ở trên, thì tuy OREO đang có brand awareness lên tới 99% trên toàn nước Mỹ, ai cũng biết tới OREO là bánh quy ngon như thế nào, nhưng người tiêu dùng lại đang có xu hướng giảm dần việc mua OREO để ăn trong mỗi buổi sáng hoặc nhâm nhi như một món snack, có thể vì người ta đang hướng tới những thức ăn có giá trị dinh dưỡng tốt hơn, hoặc đơn giản là OREO đã không còn hấp dẫn đối tượng này, nó không còn đem tới cảm giác vui thích như ngày xưa nữa.
 
Với nhận thức về vấn đề này, OREO quyết tâm một lần nữa nhấn mạnh sự kết hợp tuyệt vời của OREO và sữa, đồng thời đem lại trải nghiệm khiến những người tiêu dùng đang băn khoăn, đang cảm thấy nhàm chán với thương hiệu có thể hứng thú hơn, hào hứng với OREO hơn và từ đó muốn mua sản phẩm nhiều hơn qua chiến dịch “OREO Code”.
 
OREO Code là một trải nghiệm phát mã voucher bánh OREO miễn phí với một hình thức vô cùng mới lạ nhưng cũng rất quen thuộc, đó là tận dụng chính những hộp sữa hiện diện trong tủ lạnh của tất cả người dân Mỹ. 
 
OREO đã rất khéo léo nhìn ra rằng, khi nhìn từ chiều ngang, khi xếp chồng những chiếc bánh OREO lên nhau sẽ tạo thành một cột với 2 màu trắng và đen đan xen, và nó rất giống với một thứ cực kỳ gần gũi: mã barcode in trên mỗi sản phẩm.
Từ đó, OREO Code là một microsite với công nghệ AI nhận diện phân tích hình ảnh để nhận diện những barcode (trắng-đen) in trên mỗi hộp sữa là những tháp bánh OREO và sữa (trắng-đen) chồng lên nhau!
 
Chỉ cần cầm lấy một hộp sữa nào đó, mở microsite lên và scan vào barcode, một đoạn hoạt hình sẽ được chiếu về cảnh OREO chấm sữa, và cuối cùng hệ thống sẽ hiện ra một mã voucher để người dùng đổi bánh OREO miễn phí ở siêu thị trong lần mua sắm tiếp theo.
 
OREO đã thiết kế và làm việc với những đối tác sản xuất sữa, những siêu thị… để có cơ sở dữ liệu khổng lồ và tạo ra được một trải nghiệm rất dễ dàng và cực kỳ phủ rộng dành cho tất cả mọi người trên nước Mỹ, đó là TẤT CẢ MỌI MÃ VẠCH TRÊN CHAI SỮA đều có thể được scan và cho ra mã voucher OREO riêng cho người scan. Công nghệ này, dĩ nhiên, được lập trình chính xác và “exclusive” dành cho sản phẩm sữa đến nỗi, nếu bạn cố gắng scan những barcode của những chai nhựa khác không phải sữa, thì hệ thống sẽ báo lỗi lập tức!
Ý tưởng hết sức thú vị và “có mặt ở mọi nhà” như thế này nhận được sự ủng hộ, trải nghiệm và yêu thích cực mạnh từ người tiêu dùng, từ trẻ em đến người lớn tuổi, ai nấy đều thích thú cầm những chai sữa trong tủ lạnh của họ và scan để lấy voucher OREO.
 
Nhờ vậy, hơn 1000 sản phẩm sữa đã được scan, đồng nghĩa với hơn 1000 khách hàng đã nhận mã voucher bánh OREO miễn phí, hơn 1000 niềm vui đã được chia sẻ với người tiêu dùng. Lượng tương tác trên mạng xã hội tăng 230%, doanh thu cũng tăng 7.3%, đem lại một chiến dịch cực kỳ thành công cho OREO.
Nguồn: VMLYR

Techhunt’s comment

Ứng dụng công nghệ để biến những vật dụng thường ngày trở nên mới lạ, thú vị, đáng giá hơn như cách OREO code scan được mọi mã barcode trên mọi chai sữa là một case study tuyệt vời, để marketers biết rằng không cần chi quá xa vời, chỉ cần nhìn ra một góc khác trong những thứ hiện tại đã là một kỹ năng quan trọng rồi.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *