Heinz Tattoo Ink | Mực xăm chính hiệu “tương cà”
Tương cà Heinz là một thương hiệu ai cũng yêu mến, không chỉ vì chất lượng tuyệt hảo của sản phẩm, mà còn vì những chiến dịch và ý tưởng quảng bá rất thông minh, dễ thương và độc lạ. Hãy cùng khám phá campaign mới nhất của họ, “Heinz Tattoo Ink” nhé!
Chuyện là, trong một buổi research sơ sơ trên Instagram với hashtag về Heinz, những chuyên gia marketing ở Heinz đã nhận ra rằng, khách hàng thực sự rất yêu mến thương hiệu của mình, đến nỗi nhiều khách hàng đã xăm luôn hình logo Heinz hoặc hình chai tương cà Heinz lên cơ thể mình như một điều rất tự hào và cũng là một tác phẩm rất nghệ thuật.
Vào cùng lúc đó, Liên Minh Châu Âu cũng bắt đầu ban hành những lệnh giới hạn và lệnh cấm sử dụng khoảng 4000 hóa chất trong những loại mực xăm vì những tác hại lên sức khỏe con người. Trong đó, màu đỏ khi xăm là một màu khá độc hại vì chứa rất nhiều hóa chất gây hại tới da và sức khỏe người được xăm hơn hẳn các màu khác.
Màu đỏ chính là màu “thương hiệu” của Heinz, và họ thấy rằng các khách hàng, các fan “ruột” của mình, những người yêu thích mình đến mức sẵn sàng xăm logo Heinz lên người đang phải hứng chịu rất nhiều những nguy cơ sức khỏe, Heinz hiểu rằng đã đến lúc họ cần làm điều gì đó để góp phần giải quyết vấn nạn này!
Để bảo vệ khách hàng fan ruột của mình, cũng như tạo ra trải nghiệm mới, Heinz đã hợp tác với một nhà sản xuất mực xăm là Eletric Ink, để thực hiện một dự án nghiên cứu khoa học và thử nghiệm kéo dài tới 14 tháng, với mục tiêu biến tấu công thức tương ớt của mình thành một loại mực xăm với chuẩn “pantone màu đỏ” của Heinz.
Xin giới thiệu “Heinz Tattoo Ink”!
Heinz Tattoo Ink là một loại mực xăm nhưng được làm bằng những nguyên liệu organic thiên nhiên y như cách Heinz sản xuất tương cà trứ danh của mình. Với loại mực xăm Heinz này, người xăm sẽ vô cùng yên tâm khi xăm vì nó không chứa những nguyên liệu hay hóa chất có hại như trong danh sách 4000 nguyên liệu bị cấm ở Châu Âu, và nó còn đem lại một màu đỏ đầy đặn, tươi tắn làm cho hình xăm lên màu đẹp hơn nữa.
Vào dịp ra mắt sản phẩm… mực xăm mới này, Heinz cũng kết hợp với 5 nghệ sĩ xăm nổi tiếng ở Brazil để tạo 57 khuôn tô đặc biệt cho Heinz, với bộ sưu tập “57 varieties” thiết kế hình xăm siêu đẹp biến tấu từ logo Heinz và văn hóa Brazil. Những khuôn tô này sẽ được chia sẻ miễn phí trên website để ai cũng có thể tải về và thỏa sức thể hiện cá tính, sự sáng tạo của mình
Về kết quả, ý tưởng và dòng sản phẩm mới này của Heinz đã nhận được sự đón nhận tuyệt vời, với hơn 10.000 đơn hàng mực in trong vòng 1 tuần, và đã có tới 225 triệu người nhận được lợi ích từ món mực xăm an toàn sức khỏe này, trong số đó, 98% nói rằng, mực in Heinz và cả tương cà Heinz đều là nguyên liệu “số một”. Một chiến dịch tung ra sản phẩm không hề liên quan tới sản phẩm gốc, nhưng lại đem về sự đón nhận và tình yêu thương hiệu tăng vọt, quá đỉnh!
Nguồn: Adsoftheworld
Techhunt’s comment
Heinz Tattoo Ink là một hình thức quảng bá rất độc lạ, đó là Kết hợp với một ngành khác (ở đây là kết hợp thức ăn với nghệ thuật) nhằm tạo ra thêm một “chiều trải nghiệm” khác để đa dạng hóa cảm giác trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu. Hình thức này hiếm khi thành công nhưng một khi thành công thì nó đem lại kết quả rất tuyệt vời, như Michelin bán lốp xe nhưng được gắn với giải thưởng nhà hàng Michelin vậy.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 375