Bottle Tiles | Tái sử dụng chai bia để bảo vệ cộng đồng
Thành phố Arequipa ở Peru là một thành phố xinh đẹp, tuy nhiên thời tiết nơi đây cực kỳ nắng gắt, và lượng tia UV độc hại trong tia nắng là cực kỳ cao, ở mức cao nhất thế giới, điều này rất nguy hiểm, có nguy cơ làm tổn thương da, mắt nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời trong khoảng 15 phút mà không được bảo vệ. Thế nhưng người dân nơi đây thì lại ít khi quan tâm đến vấn đề này, cũng như những tác hại lâu dài đến làn da và sức khỏe của họ.
Arequipeña – một dòng bia đầy tự hào có xuất xứ từ thành phố này – thuộc tập đoàn bia AB InBev’s nổi tiếng đã có một ý tưởng để vừa nhằm tạo hiệu ứng quảng bá thương hiệu cho chính mình, vừa giúp ích cho cộng đồng, đem lại sự bảo vệ cho sức khỏe của người dân một cách vô cùng có ý nghĩa và cũng nghệ thuật. Hãy cùng xem ý tưởng Bottle Tiles nhé!
Xuất xứ từ một thành phố đáng tự hào của Peru – những người đứng đầu của công ty bia địa phương Arequipeña luôn hiểu rằng, điều quan trọng nhất với họ chính là phục vụ và làm điều tốt đẹp hơn cho người dân, cho thành phố này. Và họ cảm thấy rằng vấn đề tia UV rất nguy hiểm kia là điều mà họ chính là người phải đứng ra xử lý, đứng ra bảo vệ người dân và thành phố.
May mắn thay, vỏ thủy tinh của chai bia Arequipeña là một dạng thủy tinh đặc biệt, với mức bảo vệ đạt chuẩn 400-UV (tiêu chuẩn chặn được các tia sáng bức xạ có bước sóng lên đến 400 nanomet, tiêu chuẩn được cho là rất cao, ngang với các kính mát hàng hiệu), vốn được thiết kế nhằm bảo vệ vị bia không bị tổn hại. Và vì tiêu chuẩn bảo vệ cao như thế, trùng hợp thay, nó cũng dư sức giúp con người chặn được tia nắng và sự nguy hiểm từ bức xạ. Thế là hãng đã quyết định sẽ sử dụng chính sản phẩm vỏ chai bia của mình, để làm thành một giải pháp chống tia UV cực mạnh ở Arequipa!
“Bottle Tiles” – những lớp mái ngói làm từ hàng tấn vỏ chai bia đã được tạo ra nhờ làm sạch, cắt và tái chế những chai bia đã qua sử dụng. Mái ngói này được lắp đặt ở khắp nơi như trạm xe bus, ở các quán cafe, bar, pub giúp đem lại bóng mát, như một lớp khiên khổng lồ bảo vệ người dân khỏi nắng nóng nguy hiểm ở thành phố này. Và điểm cộng nữa là, màu sắc cam nâu đặc trưng của vỏ chai bia thủy tinh tạo ra hiệu ứng thị giác đẹp tuyệt vời dưới ánh nắng.
Khi ngồi dưới lớp mái ngói này, người dân có thể quét mã QR để đọc thêm về dự án, cũng như đặt lịch kiểm tra sức khỏe về da và ung thư với tổ chức y tế của thành phố.
Trong khi nhiều thương hiệu và tập đoàn không biết làm cách nào để hòa nhập và tạo ra sức ảnh hưởng thương hiệu ở chính thị trường địa phương của họ, Arequipeña đã khéo léo tận dụng chính sản phẩm bia của mình để quảng bá qua hình thức CSR giúp ích cộng đồng. Thật tuyệt vời!
Nguồn: Muse by Clio
Techhunt’s comment
“Bottle Tiles” đã đạt được tới 5 mục đích: vừa quảng bá cho thương hiệu, vừa tái chế vỏ chai bảo vệ môi trường, vừa tạo sự quan tâm cộng đồng về vấn đề tia cực tím nguy hiểm, vừa thực sự đem lại một giải pháp hiệu quả bảo vệ người dân, và giải pháp đó còn làm đẹp mỹ quan đô thị, tăng giá trị du lịch cho thành phố. Đây là một case study tuyệt vời cho những thương hiệu còn ngại ngần và bí ý tưởng khi làm CSR.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 504