Netflix Ready Action | Netflix nhưng vận động nhiều hơn
Tuần này, chúng ta sẽ cùng xem một ý tưởng từ các bạn sinh viên trường quảng cáo, dù chỉ đang dừng ở mức concept chưa được triển khai, nhưng nó khá thú vị vì ứng dụng một thú vui giải trí rất phổ biến trong thời đại hiện nay – Netflix, để tạo ra nguồn động lực vận động, gia tăng sức khỏe rất healthy balance. Hãy cùng khám phá “Netflix Ready Action” nhé!
Với nguồn phim dồi dào, hấp dẫn và update liên tục, Netflix là hình thức giải trí tuyệt vời nhất, gây nghiện nhất cho giới trẻ ngày nay. Chúng ta ngồi, nằm, chill hàng giờ liền, dán mắt vào Netflix quên ngày tháng. Và dù cho trải nghiệm đó thật tuyệt vời, thì nghiện thứ gì quá cũng không tốt – nó cũng gây ra những hệ quả nhất định tới sức khỏe, mắt, cổ vai gáy, cũng như tới tinh thần chúng ta.
Trong khi đó, các bác sĩ và tổ chức sức khỏe khuyến cáo rằng chỉ cần mỗi ngày con người dành ra 30 phút để vận động, tập thể dục thôi thì sức khỏe và cuộc sống của chúng ta sẽ tốt hơn rất nhiều, nhưng thay vì tập thể dục, chúng ta thích dành thời gian cho Netflix hơn.
Các sinh viên trường quảng cáo đã suy nghĩ rằng, liệu chúng ta có thể làm gì đó để con người bớt dành thời gian tận hưởng những thứ giải trí gây hại (như Netflix) và dành thời gian tập thể dục hơn không?
Ý tưởng Netflix Ready Action đã ra đời từ đó. Ý tưởng này còn tuyệt vời hơn ý định ban đầu, là triệt tiêu thời gian giải trí để dành thời gian tập thể dục, đó là kết hợp giải trí và tập thể dục!
Vì sao phải bỏ Netflix để đi vận động, trong khi bạn có thể vừa Netflix vừa vận động?
Trong concept này, sẽ có một tính năng đặc biệt trong Netflix, gọi là Netflix Action. Trong đó, người dùng khi xem các bộ phim sẽ có thêm một lựa chọn là chế độ “Act” (hành động) tập phim, bên cạnh “Watch” thông thường.
Khác với Watch, người dùng chỉ ngồi thảnh thơi xem phim như trước giờ, chế độ Act cũng sẽ hiện cảnh phim, nhưng với một góc nhìn và giao diện khác hẳn, gần giống giao diện các app hoặc game chạy bộ, bao gồm nút Chạy, Dừng lại, và bộ đếm số bước. Khi bắt đầu một tập phim, người dùng sẽ không ngồi, mà cần cầm điện thoại di chuyển, và chạy theo cùng nhân vật trong phim khi tới những cảnh chạy trốn, rượt đuổi, hệt như chơi một game hành động, nhưng với bước chân thật của mình.
Hãy tưởng tượng chúng ta đóng vai chính trong những bộ phim như Stranger Things khi chạy trốn khỏi những con quái vật, hay vai những em học sinh trong phim All of us are dead chạy thoát khỏi đàn zombie đang đuổi theo phía sau, đảm bảo ai cũng sẽ chạy… té khói với tốc độ bình thường không bao giờ đạt tới được.
Và cứ như thế, người dùng không chỉ được xem phim như bình thường, mà còn trở thành một nhân vật chính, và hành động, chạy trốn, hồi hộp, phấn khích cùng những tình tiết của nhân vật trong bộ phim nổi tiếng, đồng thời, họ cũng sẽ vừa có khoảng thời gian vận động thực sự, giúp họ trở nên khỏe mạnh hơn. Vừa được giải trí, vừa tập thể dục một cách vui vẻ, hào hứng, hoàn toàn tự nguyện và chủ động.
Ý tưởng Netflix Ready Action này, còn giúp nâng cao giá trị xem lại lâu dài cho bộ phim, cũng như giá trị xã hội mà bộ phim mang lại, vì ngay cả những phim hành động, quái vật máu me, kinh dị ghê rợn vốn kén người xem, thì nay lại càng có giá trị giúp người xem vận động (với tâm thế bị rượt đuổi :P) hơn.
Nguồn: Clios
Techhunt’s comment
Khi người ta đang nói nhiều về metaverse và một thế giới ảo giúp con người làm được nhiều thứ, tương tác được nhiều hơn thế giới thực, thì những ý tưởng táo bạo như Netflix Ready Action đang đi một hướng khác mà theo Techhunt là hiệu quả và thực tế hơn nhiều: đó là kết hợp thực tế và môi trường ảo, (một kiểu thực tế tăng cường – AR) kết hợp giữa những tình tiết ảo trong phim để đem lại những giá trị, những hoạt động thể chất có giá trị cho người xem.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 789