NZ Backpackagram | Cuộc du lịch kỳ thú trên Instagram
Bộ du lịch New Zealand (Tourism New Zealand) là một cái tên quen thuộc trong những buổi lễ vinh danh và trao tặng giải thưởng về marketing và truyền thông thế giới, bởi những phát kiển rất linh động, sáng tạo và mới mẻ liên tục của họ để quảng bá du lịch nước nhà và thu hút khách quốc tế.
Hãy cùng khám phá ý tưởng mới nhất của họ để quảng bá du lịch đến 1 đối tượng đang dần được quan tâm nhiều hơn: backpackers (hay còn gọi là du lịch bụi, phượt), thông qua ý tưởng kết hợp social media và truyền hình thực tế: “NZ Backpackagram”. Let’s go!
Trong mắt khách du lịch thế giới, New Zealand vốn được biết tới như là một đất nước với nhiều khung cảnh thiên nhiên “siêu tưởng”, hoành tráng, thơ mộng với những đồng cỏ mướt mát, dãy núi tuyết xa xa lừng lững, con thác hùng vĩ, khu rừng tĩnh mịch… giống như vùng Trung Địa trong phim Lord of The Rings.
Ai ai cũng ngưỡng mộ vẻ đẹp thiên nhiên của New Zealand, và ước mơ được tới đây để chìm trong khung cảnh này. Thế nhưng, với du khách du lịch bụi, xách ba lô lên và đi (backpackers) trong độ tuổi 18-24 (là độ tuổi mục tiêu trong campaign lần này – cũng chính là độ tuổi backpackers du lịch nhiều nhất và “chịu chi” nhất), thì họ mong đợi và tìm kiếm nhiều điều hơn thế khi đi du lịch.
Những backpackers trẻ tuổi này rất… ham vui, nên họ sẽ muốn những trải nghiệm kỳ thú, độc đáo, và có phần sôi động hơn là việc chỉ kéo ghế ra ngồi ngắm nhìn hoàng hôn ở nơi xa. Rất nhiều backpackers trước đây khi đến du lịch New Zealand đã rất… hoang mang vì khi hòa mình vào một khu rừng, một ngọn núi để ngắm cảnh, họ đều có suy nghĩ chung là: “tôi không hiểu tôi đang làm cái quái gì ở đây. Party đâu, hội hè đâu, những trải nghiệm sôi động của tôi đâu?”.
Và đây chính là vấn đề mà Tourism New Zealand cần phải giải quyết để tiếp tục giữ vững tên tuổi của du lịch quốc gia.
Tourism New Zealand đã nghiên cứu kỹ hơn về đối tượng backpackers từ 18-24 ngày, và tìm ra rằng target này sẽ không xem, nghe, và du lịch theo những campaign marketing hay phương tiện media quảng bá du lịch truyền thống, mà có thói quen “tiêu thụ” rất nhiều nội dung trên social media hoặc xem, nghe những lời truyền miệng từ những KOL, KOC trên social media, vì những nội dung này thể hiện những bộ mặt rất khác về du lịch, những nơi chốn và trải nghiệm rất độc đáo, hào hứng đúng như cái họ mong muốn.
Vậy là Tourism đã dựa vào thói quen dính với social media của đối tượng backpackers để tạo ra 1 chương trình vừa thỏa mãn đối tượng này, vừa giúp quảng bá du lịch New Zealand theo kiểu “truyền thống”, đó là “Backpackagram” – một chuỗi chương trình truyền hình thực tế (reality show) quen thuộc trên TV ở New Zealand, nhưng được “cải biên” lại trên nền tảng Instagram.
Họ đã mời 6 du khách là những KOL từ 6 quốc gia khác nhau đến New Zealand để du lịch. Trên hành trình du lịch đó, họ sẽ phải tham gia một reality show giống Running Man, họ sẽ đi khám phá những trải nghiệm kỳ thú, mang tính hành động và đầy phấn khích ở khắp nơi ở New Zealand, ở những nơi mà ít xuất hiện trên truyền thông đại chúng, như chèo thuyền kayak vượt thác, nhảy bungee, trượt tuyết, skydiving (nhảy từ máy bay)… và quay phim lại rồi tải trên profile Instagram của chương trình theo từng tập, từng episode.
Mỗi người sẽ đeo những chiếc GoPro nhằm giúp người xem được trải nghiệm góc nhìn từ chính 6 du khách, đóng vai như họ đang được ở New Zealand và trải nghiệm thật sự. Đồng thời cũng sẽ có đoàn làm phim, drone bay theo để bắt lại tất cả khoảnh khắc của nhóm 6 người du khách này, hệt như một chương trình reality show.
Chính nhờ cách tiếp cận và ý tưởng độc đáo này, mà người xem trên khắp thế giới có thể nhìn thấy những góc khác của trải nghiệm du lịch New Zealand, nó có thể ồn ào, đầy tính hành động, mạo hiểm, điên rồ như thế nào trong một bối cảnh thiên nhiên rất đẹp đẽ và nên thơ, trái ngược với những gì họ đã từng thấy trước đây, với chỉ những khung cảnh hoành tráng nhưng vô hồn, không đem lại cảm xúc gì.
Chương trình đã nhận được sự quan tâm và hào hứng rất lớn từ rất đông các khán giả trên nền tảng social media, từ những đối tượng khách du lịch tiềm năng trên khắp thế giới. Đến nỗi, sau đó thì lượng booking vé đến du lịch New Zealand đã tăng đển 136%, một con số vô cùng ấn tượng!
Và không chỉ như thế, chương trình còn tạo ra những kỷ lục khác về trải nghiệm của du khách, đó là:
- Số lượt chơi trò cưỡi bò (giống chơi thú nhún) đã tăng gấp đôi?!
- Số lần la lên sung sướng Whoaaa và Ahhhh đạt mức kỷ lục cao nhất từ khi con người biết ghi nhận kỷ lục?!
Nguồn: Vimeo
Techhunt’s comment
Với marketing trong thời đại ngày nay, “trải nghiệm” là tất cả. Càng đem tới cho khách hàng những trải nghiệm thú vị, khó quên, thực tế, sống động và chân thực, khách hàng sẽ mãi yêu thương hiệu của mình, đó là điều mà NZ Backpackagram khi kết hợp reality show và Instagram đã làm được, khi họ đem tới trải nghiệm “thật” thay vì những khung cảnh thiên nhiên nhàm chán vốn chỉ để “ngắm” của New Zealand như trước đây.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 476