Pocky The Gift | Món quà dành cho mọi nhà mọi dịp
Những que bánh socola Pocky vừa ngon lành vừa hấp dẫn cả về phần nhìn, từ lâu nay vẫn luôn là sản phẩm có doanh số đứng top trong ngành bánh snack socola ở Nhật Bản. Tuy nhiên thị phần và nhóm khách hàng chủ yếu của Pocky vẫn xoay quanh nhóm trẻ em và học sinh, những người thích Pocky vì sự dễ thương, dễ ăn và dễ chia sẻ với bạn bè.
Nay, Pocky đang dần muốn mở rộng thị phần qua những nhóm đối tượng rộng lớn hơn, như dân văn phòng, gia đình trẻ, là nhóm đối tượng khá lớn ở Nhật, nhằm tiếp tục đẩy mạnh doanh thu. Vậy là một dòng sản phẩm Pocky có bao bì bắt mắt, sành điệu dành riêng cho đối tượng người trẻ đã được thiết kế ra, đi kèm với một chiến dịch quảng bá về cách Pocky có thể trở thành một dạng món quà thời trang, linh động dành cho mọi người, mọi nhà, mọi dịp như thế nào. Hãy cùng khám phá “Pocky The Gift” nhé!
Với Pocky The Gift, một bộ sưu tập thiết kế bao bì mới đã được ra mắt, với những màu sắc pastel tối giản, ngọt ngào, sinh động và đa dạng hơn rất nhiều so với những bao bì Pocky bình thường trước đó, nhằm định vị gói socola Pocky như là một món vật phẩm thời trang, kawaii (dễ thương) khiến cho giới trẻ và dân văn phòng ở Nhật phát cuồng và yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Thêm vào đó, bao bì Pocky The Gift còn được thiết kế thành nhiều kích thước và mẫu mã đa dạng khác nhau, từ nhỏ xíu tới siêu to, hình chữ nhật tới hình hộp, tới hình siêu cao và siêu ngang. Mẫu mã bao bì đa dạng hình dáng, đa dạng màu sắc đã thực sự biến Pocky không chỉ là một hộp bánh socola bình thường nữa, mà trở thành một dạng vật phẩm biến hóa đa dạng như giấy gói quà hay hộp quà, có thể phù hợp với mọi ý thích của người mua, để họ có thể tặng người khác cho mọi dịp hay mọi lý do, thông điệp mà họ muốn truyền tải đến người nhận.
Hàng loạt video ngắn và hình ảnh quảng bá đã được chia sẻ lên mạng xã hội, nhằm đưa ra hàng loạt ý tưởng những “cách sử dụng” sáng tạo từ những chiếc hộp Pocky The Gift đa dạng này. Hầu hết chúng là những ý tưởng rất mới mẻ và có phần ngộ nghĩnh đúng kiểu Nhật Bản, ví dụ như:
- Ghép nhiều hộp Pocky vào nhau để tạo ra một… thành phố nhiều màu sắc thu nhỏ (cái này rất hay, vì tạo ra mục đích sử dụng mới cho bao bì, giúp chúng được tái sử dụng, bền vững hơn cho môi trường)
- Xếp nhiều hộp Pocky màu đỏ thành một trái tim lớn để tặng cho người yêu, hoặc, trái tim nhỏ để tặng cho bạn bè, hoặc xếp thành cây thông Noel để đón chào Giáng Sinh.
- Dùng hộp Pocky để… thả vào cầu tuột để xem hộp bánh nào thắng trong cuộc đua tuột xuống.
- Dùng hộp Pocky nhỏ xíu để… đo xem em bé dễ thương của bạn đã cao thêm bao nhiêu cm trong 3 tháng vừa qua.
- Tặng quà Pocky theo cặp trong lễ cưới.
- Mặc đồ Outfit-of-the-day theo màu ngẫu nhiên của hộp Pocky.
Và cứ thế, Pocky đã truyền cảm hứng cho mọi người dân Nhật Bản ở độ tuổi văn phòng và gia đình trẻ để dùng hộp Pocky theo những cách rất mới mẻ, sáng tạo, thú vị. Những ý tưởng mới với hộp Pocky cũng từ đó được nảy sinh và chia sẻ nhiều hơn, trở thành một niềm đam mê của rất nhiều creator, và là nguồn nội dung vô hạn từ-người-dùng và cho-người-dùng (UGC – User-Generated Content) rất hữu ích, đem lại giá trị về thương hiệu cũng như doanh số tuyệt vời cho Pocky.
Nguồn: Clios
Techhunt’s comment
Với những thương hiệu và sản phẩm đã quá lâu đời và quen thuộc như Pocky, thì ý tưởng Pocky The Gift là một ví dụ hay về sức mạnh của thiết kế, sự sáng tạo, và yếu tố “vui chơi” (playful) có thể đem lại hiệu quả tuyệt vời thế nào trong việc tạo ra tình yêu thương hiệu, cũng như việc đem lại doanh số tăng vọt như thế nào.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 603