Air Dropping Fries | Phát tờ rơi kiểu hi-tech
Skapto, một chuỗi nhà hàng hamburger mới, nhỏ nhưng rất chất ở thành phố Sofia, Bulgaria đã thực hiện một chiến lược rất sáng tạo và hiệu quả để quảng bá tới các khách hàng tiềm năng, ứng dụng một công nghệ đơn giản nhưng ít ai để ý, đó là tính năng AirDrop của trên những chiếc iPhone. Hãy cùng khám phá ý tưởng Air Dropping Fries nhé!
Một trong những chiến lược bán hàng thú vị của Skapto là chiếc xe bus bán hamburger lưu động được gọi là “Skaptobusa”, xe bus sẽ đi đến những vùng thị trường mới, những nơi đông người nhất để tiếp cận trực tiếp và gần gũi với khách hàng. Vào mùa hè năm 2019, Skapto đã thử nghiệm xe bus này ở gần một khu vực công viên rất chiến lược và rất đông khách ở thủ đô Sofia, sẵn sàng nhận order từ lượng khách khổng lồ ở đây.
Thế nhưng, người tính không bằng trời tính, trong 15 ngày đầu tiên, Skapto chỉ nhận được vỏn vẹn… 15 đơn hàng. Skapto đã đi đến công viên và quan sát những khách hàng tiềm năng để tìm hiểu thói quen của họ, và phát hiện ra rằng, ồ, họ không quan tâm đến những cửa hàng và xe bus xung quanh, ngoài lý do vì bận chơi đùa với bạn bè người thân, thì nửa thời gian còn lại và phân nửa lý do còn lại là vì họ đang dán mắt vào điện thoại để lướt mạng xã hội, vì thế họ không phát hiện ra xe bus Skaptobusa.
Thế là Skapto đã suy nghĩ rằng, mình sẽ cùng chính thói quen dán mắt vào điện thoại này của khách hàng để tiếp cận họ. Không có hình thức quảng bá trực tiếp nào cụ thể và hiệu quả tức thì hơn là… phát tờ rơi, và Skapto đã có một ý tưởng để phát tờ rơi thẳng vào… điện thoại của từng khách hàng và cho họ động lực để tìm đến chiếc bus Skaptobusa.
Thế là chiến dịch Air Dropping Fries đã ra đời. Tận dụng một tính năng rất truyền thống và đơn giản, nhưng hoạt động rất kỳ diệu trên iPhone là Airdrop, một người dùng hay một công ty có thể “bắn” hình ảnh hoặc file thẳng đến iPhone của một người dùng khác. Skapto đã tạo những hình ảnh coupon khoai tây chiên miễn phí và rồi dùng Airdrop để bắn những khuyến mãi này thằng vào iPhone của những khách hàng tiềm năng trong phạm vi bán kính 266 mét quanh xe bus Skaptobusa, xung quanh công viên, để thu hút khách chiếc xe burger lưu động này.
Trong bối cảnh gần như 99% người dùng điện thoại ở Bulgaria đều dùng iPhone, và rằng AirDrop là một tính năng hoàn toàn miễn phí, không có quảng cáo, Air Dropping Fries thực sự là một môi trường và cách thức tuyệt vời để một mình Skapto có thể… tha hồ quảng cáo đến với khách hàng.
Nhờ vậy, chỉ với chi phí quảng bá gần như 0 đồng, Skapto đã phát ra gần 1000 coupon khoai tây chiên miễn phí. Theo đó, gần 25% số lượng coupon đã được sử dụng, đem lại 244 khách hàng đã thực sự đi tới xe bus lưu động, nhiều gấp gần 10 lần so với lúc chưa thử nghiệm Air Dropping Fries. Điều quan trọng không phải là doanh thu bán hàng ít ỏi này, mà là chiếc xe bus Skaptobusa đã được biết tới, và những người đi dạo công viên cùng với gói khoai tây chiên miễn phí sẽ là những người “quảng cáo dùm” và tự động đem lại khách hàng mới đến cho Skaptop.
Khi người người nhà nhà đều dùng iPhone, thì công việc phát tờ rơi hay quảng bá trong khu vực phạm vi nhỏ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thật thông minh!
Nguồn: Golden Drum
Techhunt’s comment
Với Air Dropping Fries, gần như Skapto đã đột phá được vào nơi gần gũi, riêng tư và là thứ khách hàng nhìn vào nhiều nhất: chiếc điện thoại, và tạo ra một format phương tiện quảng cáo mới toanh, kỳ lạ nhưng rất hiệu quả: thông qua Air Drop. Quả thật nếu nhìn vào thật kỹ những tính năng mới mẻ nho nhỏ trong những hệ điều hành mới, có thể ta sẽ tạo ra được ý tưởng nào đó cách tân như Skapto vậy.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 523