Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

iPhone 14 ra mắt với thiết kế Dynamic Display mới

iPhone 14 ra mắt với thiết kế Dynamic Display mới

iphone 14

Apple đã chính thức công bố dòng điện thoại chuyên nghiệp, cao cấp và sáng tạo nhất của năm 2020, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, và điều đặc biệt nằm ở thiết kế hoàn toàn mới của dòng Pro này.

Theo đó, phần tai thỏ (notch) quen thuộc suốt từ iPhone X năm 2017 sẽ được thay thế bằng dạng cắt hình viên thuốc chứa thành phần Face ID và camera trước. Tuy có thay đổi thiết kế, nhưng dù gì phần khuyết của viên thuốc này cũng rất to và che diện tích màn hình khá lớn, có khả năng sẽ gây thất vọng với các fan khi họ nhìn qua các dòng sản phẩm có khuyết khác chỗ thế giới Android. Vì vậy nên Apple đã có một ý tưởng thiết kế UX/UI tuyệt đỉnh thông minh để giải quyết vấn đề này, đó là nếu đã không thể giấu đi, thì Apple quyết định tận dụng điểm yếu này thành điểm mạnh:

Phần khuyết viên thuốc này được đặt một cái tên mỹ miều là Dynamic Island (hòn đảo linh hoạt), ở đó, các thông báo như sạc pin, cuộc gọi tới, tắt âm báo, ghi âm cuộc gọi, âm nhạc đang phát sẽ có những animation chuyển động vô cùng mượt mà, thích ứng và di chuyển xung quanh phần cắt hình viên thuốc này, nhằm để người dùng cảm thấy viên thuốc như thật sự “sống” và không làm cho người dùng cảm thấy đó là một cái lỗ đen vô hồn. Và với Dynamic Island thật sự sáng tạo này, trải nghiệm dùng iPhone đã thay đổi mãi mãi, theo hướng tiện lợi, hữu ích hơn cho người dùng.

Nguồn: The Verge 

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *