Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Tech Hunt Inspiration #121

Tech Hunt Inspiration #121

Tech Hunt Inspiration #121

Hãy cùng Techhunt cập nhật những case study ứng dụng các công nghệ, phương tiện mới thú vị nhất, mới nhất để bắt kịp với xu hướng, sánh vai cùng các agency năm châu nhé!

Chủ đề tuần này là “Những ý tưởng ứng dụng công nghệ để ủng hộ, cổ vũ sức mạnh cho phái nữ “. Let’s go!

Pony Malta #SheSpeaks — Giúp các cô gái teenager mạnh mẽ, tự tin hơn bằng… TikTok

Ngày nay, hàng triệu cô gái, bé gái trên thế giới đang ngày ngày “bắt chước” theo một số người phụ nữ nổi tiếng trên TikTok về cách ăn mặc, trang điểm, cách nhảy múa, tập thể dục, hay những câu nói trendy, thả thính… Và với Pony Malta — hãng nước ngọt nổi tiếng với giới trẻ ở Columbia, thì việc chơi TikTok như các bạn gái trẻ hiện giờ cũng không xấu, tuy nhiên, trong lịch sử và trên thế giới còn có rất nhiều điều hay ho khác họ nên biết tới và học hỏi, có rất nhiều người phụ nữ đã làm những điều thú vị và thần kỳ khác mà các bé gái này cần học theo, làm theo, hơn là bắt chước những cô KOL.

Vì vậy nên Pony Malta đã quyết định làm chiến dịch #SheSpeaks, để khuyến khích các cô gái hãy tìm hiểu và chia sẻ những câu nói truyền cảm hứng từ những người phụ nữ nổi tiếng trong lịch sử, để, chính những cô gái đó sẽ được học hỏi, thay đổi cách suy nghĩ, trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Và đặc biệt là Pony Malta phải thể hiện ý tưởng này qua một hình thức cool ngầu, dễ thương, sáng tạo như chính các bạn trẻ — và tất nhiên, media để thể hiện không gì phù hợp hơn là… dùng chính TikTok!

#SheSpeaks dùng tính năng các bạn TikToker rất ghiền, đó là Dubbing (lipsync) nhằm mục đích cho mỗi bạn gái “tự” thích nói theo những câu quote một cách cool nhất, rồi biến nó trở thành trend như những câu nói thả thính nhan nhản trên mạng.

Với hơn 100 câu quote truyền cảm hứng từ Michelle Obama, Christina Koch, Malala Yousafzai, Lady Gaga, các bạn gái có thể lipsync nói theo, từ đó “tưởng tượng” mình là những nhân vật đáng ngưỡng mộ đó. Ngày càng nhiều bạn gái “own” được những câu nói đầy mạnh mẽ, thì chính họ cũng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong suy nghĩ, từ đó “truyền” tinh thần trong mỗi câu nói đầy sức mạnh của những người phụ nữ nổi tiếng đi khắp mọi nơi, cho những bạn gái khác.

#SheSpeaks đã đánh trúng tâm lý đám đông và thích cool ngầu, sáng tạo và thích tạo trend của các bạn teen girl. Hàng ngàn bạn trẻ đã tham gia và lipsync theo những câu nói biểu tượng của Michelle Obama hay Lady Gaga bên cạnh việc giải trí với những trend TikTok khác mỗi ngày.

Và một hiệu ứng mà Pony Malta mong muốn cũng dần phát huy: phần lớn các bạn gái cũng “lớn” dần hơn trong suy nghĩ của mình, họ tìm hiểu nhiều hơn về những người phụ nữ mạnh mẽ ấy, và mong muốn “bắt chước” để đi theo hình tượng mạnh mẽ, tự tin cũng dần hình thành trong tâm trí các bạn teen girl, góp phần rất lớn trong cuộc sống, tương lai của các bạn sau này.

Budweiser Future Official Sponsors — Cân bằng quyền lợi cho bóng đá nữ nhờ ý tưởng quảng cáo “đặt chỗ trước”

Đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ là nhà vô địch thế giới 4 lần liên tiếp, tuy nhiên mọi số liệu, thành tích đáng tự hào của bóng đá nữ đều bị lu mời bởi một sự thật đáng ngại: Ở giải bóng đá nữ của Mỹ, lương và thưởng cho cầu thủ nữ thấp hơn cầu thủ nam tới 19 lần!

Sự bất bình đẳng giới này trong bóng đá trở thành đề tài nóng bỏng, được quan tâm nhất ở Mỹ. Các chính trị gia, nhà hoạt động xã hội và người dân lên tiếng về quyền bình đẳng, về bảo vệ phụ nữ cùng rất nhiều hô hào này nọ. Duy chỉ có Budweiser, một trong ba nhà tài trợ cho giải bóng đá nữ là tìm hiểu, nghiên cứu sâu hơn để tìm ra cốt lõi của vấn đề để giải quyết nó, thay vì bám vào “quyền bình đẳng” mơ hồ.

Và qua nghiên cứu, Bud đã tìm ra lý do chủ yếu đó là vì các nhãn hiệu không nhìn thấy tiềm năng doanh số ở việc tài trợ cho giải bóng đá nữ, nên số lượng nhà tài trợ của giải (NWSL) ít hơn 6 lần so với bóng đá nam nhà nghề Mỹ (MLS) với chỉ… 3 nhà tài trợ là Budweiser, Thorne và Nike (vì Adidas đã tài trợ bóng đá nam nên Nike mới phải chuyển qua bóng đá nữ). Ít nhà tài trợ, số tiền quảng cáo ít đi, số tiền thưởng cũng ít đi, vì thế rất khó cho ban quản lý các đội đặt ra chế độ lương thưởng tương xứng với bóng đá nam dù họ rất muốn, chứ đây không phải là vấn đề phân biệt giới gì cả. Đây là bài toán về bình đẳng giới với cốt lõi là vấn đề kinh tế.

Budweiser đã tạo nên một phong trào chiến đấu vì quyền bình đẳng giới trong bóng đá với ý tưởng The Future Official Sponsor, và đánh thẳng vào vấn đề của giải NWSL này: thiếu nhà tài trợ. Họ mong muốn sẽ truyền cảm hứng cho tất cả các brand khác, để họ thấy dc rằng tài trợ cho bóng đá nữ tiềm năng như thế nào, mang lại lợi ích trên số vốn đầu tư (ROI) to lớn như thế nào.

Và Bud đã tạo nên một microsite đơn giản với những sản phẩm tiêu dùng và thời trang “có thể” được quảng bá bởi các cầu thủ nữ, ví dụ như bàn chải, dầu gội, mắt kính thời trang, ngũ cốc, đồ hộp, kẹm singum… hàng chục sản phẩm như thế.

Nói là “có thể”, là vì tất cả sản phẩm này đều sẽ được trình bày dưới dạng “placeholder”, tất cả đều mang màu xanh (của phông xanh) với hàm ý: Doanh thu từ việc quảng cáo những sản phẩm như thế này trong giải bóng đá nữ đang chờ các brand, hãy tham gia với chúng tôi và đặt logo của bạn lên quảng cáo “đã được đặt chỗ” này!

Mỗi sản phẩm đều có một nút Call to Action là “Xí chỗ quảng cáo cho brand của bạn tại đây”, và thậm chí Bud còn làm hẳn series những print ad quảng bá cho sản phẩm đó, nhưng sản phẩm cũng đang để phông xanh, để minh hoạ “demo” cho các brand thấy print ads có mẫu là cầu thủ bóng đá nữ đẹp như thế nào, thậm chí còn đẹp hơn các poster cầu thủ nam nữa, nên chắc chắn sẽ đem lại doanh thu nhiều hơn.

Trong lúc các brand còn đang tìm hiểu và cân đo đong đếm, The Future Official Sponsor đã giành được chiến thắng trong lòng người hâm mộ khi có hàng chục nghìn lượt xem microsite, và sau đó các fan này thậm chí còn chia sẻ lên Instagram và tag những brand họ thấy phù hợp vào post, với thông điệp kiểu Brand ABC nên “xí chỗ” quảng cáo cho sản phẩm này đi! Và những tên tuổi như Google, P&G, Verizon, Twitch… bắt đầu thực sự quan tâm (do họ thấy rõ hiệu ứng là khán giả đã quan tâm, thích thú như thế nào đối với bóng đá nữ).

Kết quả là, số lượng nhà tài trợ chính của giải NWSL đã tăng gấp 3 lần, lên tới 9 nhà tài trợ, và lương cầu thủ nữ đã thực sự tăng lên gần 20%! Tuy chỉ là một thành công bước đầu, nhưng thật đáng mừng và tuyệt vời, vì từ một ý tưởng nhỏ, cách thực hiện cũng đơn giản nhưng đã đem lại hiệu quả thực sự to lớn như vậy!

Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *