Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Visit Faroe Island | Du lịch từ xa kiểu chơi game

Visit Faroe Island | Du lịch từ xa kiểu chơi game

Đảo Faroe là một trong những hòn đảo núi lửa đẹp nhất thế giới, nằm giữa Iceland và Nauy ở xứ Bắc Âu huyền bí, hùng vĩ với những ngọn núi sừng sững, thung lũng huyền ảo, con đường dài thẳng tắp và những vách đá cheo leo đan xen vào nhau. Đây được xem là thiên đường của dân yêu thích leo núi, đi phượt và những nhà nghiên cứu chim biển trên toàn thế giới. 
 
Tuy nhiên, cũng như những điểm du lịch khác trong thời Covid, đảo Faroe đã trở nên tiêu điều vắng lặng vì không ai có thể tới được đây, hàng loạt chuyến bay bị hủy vô thời hạn. Tổ chức du lịch Faroe đã quyết tâm tạo ra một trải nghiệm “du lịch từ xa” dành cho du khách khắp thế giới, những người yêu mến Faroe và những người đang phải ru rú trong nhà có thể một lần cảm nhận sự tuyệt vời của hòn đảo này, và thế là trải nghiệm tương tác “Remote Tourism” độc nhất vô nhị đã ra đời, hãy cùng khám phá nhé!
Với một hòn đảo tuyệt vời như Faroe, thì những trải nghiệm du lịch “ảo” chúng ta thường thấy trước đây, như xem video 360 độ, đeo kính VR, hay xem streamer đi du lịch đều không thể sánh bằng và không thể đem lại trải nghiệm tự do khám phá như khi du khách thật sự đặt chân tới đảo, vì tất cả đều không tạo ra sự tương tác, mà chỉ là “xem” lại trải nghiệm của người khác.
 
Vậy, những đầu óc sáng tạo và phóng khoáng ở Faroe đã nghĩ, nếu như chúng ta có thể cho mọi du khách trên thế giới được thật sự tự do trải nghiệm đảo, theo cách họ muốn và cảm giác “thật” như một người dân sống trên đảo luôn thì sao? 
 
Hay tuyệt vời hơn là, nếu như chúng ta để các du khách điều khiển” một cư dân sống trên đảo trải nghiệm theo cách họ muốn luôn thì sao?
 
Remote Tourism là một trải nghiệm điên rồ như thế, cũng một phần dựa vào insight rằng mọi người trên thế giới đều chơi game nhiều hơn khi phải ở nhà trong thời dịch, Remote Tourism tạo ra một chiếc game trên nền tảng web microsite, cho phép bất cứ người chơi nào điều khiển một nhân vật và tự do đi lại khám phá hòn đảo.
Khác game thông thường hay game 3D ở đây là, “nhân vật” mà người chơi điều khiển là một cư dân thật ở trên đảo Faroe, và họ sẽ livestream hình ảnh thật sự trên đảo họ đang thấy trước mặt bằng một chiếc camera ở trên đầu để người chơi thấy với góc nhìn ngôi thứ nhất, đem lại cảm giác như bạn đang thật sự đi du lịch và ở đó vậy.
 
Và sau đó, người chơi có thể điều khiển người dân streamer đó để… đi du lịch khắp đảo bằng những nút bấm trên điện thoại hay máy tính của mình, và streamer sẽ làm theo bất cứ “nút” nào mà người chơi bấm, như chạy, nhảy, đi qua trái, đi qua phải y hệt như một nhân vật game. Bạn có thể đi leo núi, chèo thuyền kayak, tắm mình dưới thác nước và thậm chí có thể cưỡi ngựa, lái trực thăng, chơi đùa cùng chó mèo hay thưởng thức những đặc sản địa phương nữa! 
 
Bên cạnh những trải nghiệm “điều khiển” nhân vật game đó, streamer vốn là cư dân ở đảo cũng sẽ liên tục trò chuyện và giới thiệu với người chơi về quang cảnh, thông tin của đảo để họ có thêm cảm hứng, kiến thức về những nơi chốn họ đi ngang qua, để một ngày nào đó khi dịch đã được kiểm soát, họ có thể thật sự du lịch đến đảo và tự tay trải nghiệm hòn đảo xinh đẹp này. 
 
700.000 “khách du lịch từ xa” đã trải nghiệm du lịch qua hình thức chơi game này và chắc chắn tất cả đều đã fall in love với đảo Faroe một cách sâu sắc, một con số rất tuyệt vời và đem lại niềm tin về một tương lai tươi sáng cho ngành du lịch trên đảo.

Techhunt’s comment

Remote Tourism thật là điên rồ! Chưa hề có một trải nghiệm nào mang tính tương tác cực mạnh và “thật” đến như thế qua một chiếc game microsite và có lẽ chúng ta cần nghĩ lại về tiềm năng của cái gọi là trải nghiệm du lịch ảo, về những trải nghiệm đơn giản mà tuyệt vời hơn hẳn những gì thế giới metaverse đang chào mời.
 
Nguồn: Clios
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *