Latitude Boxing Day preSale — Đón đầu siêu sale trước cả tháng
Black Friday, Boxing Day, Cyber Monday, hay các ngày siêu sale ở các trung tâm thương mại luôn là dịp tất cả chúng ta chờ đón để được “săn” sản phẩm mình thích với giá rẻ hơn nhiều lần. Thế nhưng đi kèm với món hời hấp dẫn này là những lúc xếp hàng chen lấn tranh giành mệt mỏi với hàng trăm hàng ngàn người khác cũng có ý muốn “săn” giảm giá tương tự.
Sẽ thế nào nếu chúng ta có thể tận hưởng những ưu đãi của ngày siêu sale, mà không cần xếp hàng hay tranh giành, và thậm chí còn được hưởng ưu đãi trước cả ngày sale diễn ra nữa? Latitude Boxing Day preSale là một ý tưởng áp dụng công nghệ để biến điều kỳ diệu đó thành sự thật, hãy cùng khám phá nào!
Latitude là một ngân hàng lớn ở Úc, và họ đang có kế hoạch tung ra tính năng mới độc lạ của dòng thẻ Mastercard Low Rate của mình có tên là Price Protection (bảo hộ giá), tức là, người dùng thẻ này sẽ được hưởng phần hoàn tiền nếu như giá của sản phẩm có giảm xuống trong một thời hạn cố định.
Để sự ra mắt ghi lại dấu ấn tuyệt vời nhất, và khiến người dùng cảm nhận được sự hiệu quả của tính năng tuyệt vời này, không có dịp gì tốt hơn cho Latitude hơn là nhắm vào ngày siêu sale lớn nhất ở Úc — Boxing Day.
Trong ngày Boxing Day, hàng triệu triệu người đua nhau săn sale và thường đem lại sự căng thẳng, hồi hộp, khung cảnh hỗn loạn của sự tranh giành. Vì thế, với tính năng Price Protection, người dùng thẻ của Latitude có thể hoàn toàn mua trước khi ngày Boxing Day diễn ra, và hưởng trọn hoàn tiền theo giá thấp nhất nếu như sản phẩm đó có sale trong ngày Boxing Day.
Từ đó, Latitude đã nảy ra ý tưởng cho chiến dịch của mình và quyết định sẽ tổ chức một ngày hội mua sắm lớn hơn cả Boxing Day và sớm hơn hẳn một tháng “Latitude Boxing Day preSale”.
Dựa theo dữ liệu lớn (big data) của lịch sử giao dịch trong các năm vừa qua của tất cả các sản phẩm giảm giá sâu nhất, và sản phẩm được mua nhiều nhất trên các sàn thương mại điện tử & ở trung tâm thương mại, Latitude xây dựng một ứng dụng AI để phân tích dữ liệu và dự đoán xem những dòng sản phẩm đó năm nay sẽ giảm giá lên tới bao nhiêu phần trăm. Và sau đó Latitude biến tất cả những banner ad của mình thành những “gợi ý” cho người xem con số phần trăm giảm giá tối đa mà họ có thể nhận được trong kỳ siêu sale sắp tới.
Một người đang xem giày sneakers sẽ nhìn thấy một ad banner bên cạnh nói về “tiên đoán” rằng tới ngày Boxing Day thì giá của đôi giày có thể giảm sâu lên tới 46%, thế nhưng, không cần đợi tới Boxing Day, bạn hãy mở thẻ Latitude Mastercard với tính năng Price Protection và tận hưởng ưu đãi đó ngay bây giờ!
Lời mời gọi tham gia “Latitude preSale” hấp dẫn đến thế nên không ai có thể bỏ qua được kỳ săn sale “sớm” này. Thậm chí, các cửa hàng bán lẻ và thương hiệu lớn cũng xem “Latitude preSale” là một kênh bán hàng rất hiệu quả nên cũng tham gia và đưa ưu đãi giảm giá của mình lên trang preSale sớm trước Boxing Day luôn.
Các trung tâm thương mại cũng tham gia, và Latitude cũng nhanh tay nâng cấp tính năng định vị vị trí của người dùng, để gửi cho họ banner ad tương tự khi họ đến gần các cửa hàng trong trung tâm thương mại với thông điệp được cá nhân hóa cho từng người, từng vị trí: “Chiếc áo bạn đang nhìn thấy trên kệ sẽ có thể sale lên tới 50% vào ngày Boxing Day, mở thẻ Latitude ngay để tận hưởng ưu đãi đó ngay bây giờ!”
Với sự kết hợp giữa AI phân tích dữ liệu lớn, quảng cáo nhắm đối tượng cả trên online và offline và đem lại giá trị rất “hời” cho khách hàng, kết quả là, lượt tìm kiếm về dòng thẻ mới của Latitude tăng vọt đến 530%, trong đó có tới hơn 65% người nộp hồ sơ mở thẻ, một kỷ lục chưa từng có trong các chiến dịch tung thẻ mới và kiếm được khách hàng thẻ mới.
Và trên hết, thành công đáng nhớ hơn là các khách hàng của Latitude trải qua một mùa Boxing Day “sớm” và hoàn toàn tránh được những cảnh hỗn loạn, vội vã, giành giật, mà trái lại rất điềm nhiên, thoải mái ngồi tận hưởng những ưu đãi sớm hơn những người khác, giúp tạo ra được sự tin tưởng và yêu thích nhãn hàng cực kỳ lớn.
Techhunt’s comment
Dữ liệu giao dịch, dữ liệu mua hàng có thể đem lại rất nhiều giá trị cho thương hiệu và doanh nghiệp nếu như được sử dụng đúng cách. Chúng ta có thể dùng chúng để phân tích, mổ xẻ và tìm ra những insight sáng tạo để rồi tạo ra những ưu đãi và chương trình vừa thú vị, vừa đúng nhu cầu của khách hàng. Marketing và sáng tạo dựa trên chính những dữ liệu đã có này chính là xu hướng của tương lai!
Nguồn: Boxing Day